Hàng ngày, bạn vẫn tiếp xúc và làm việc trên Microsoft office, tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa biết đến những mẹo hay khi dùng Microsoft office giúp cải thiện hiệu quả cao trong công việc.   

Dưới đây là 1 số mẹo hay hữu ích thường gặp:

Cách chuyển đổi từ PDF sang Word: Thường các bạn dùng ứng dụng Nitro PDF Reader hoặc dịch vụ PDF to Word để chuyển tập tin. Cách chuyển này cho phép bạn dễ dàng chuyển tập tin từ PDF sang Word một cách nhanh chóng, tuy nhiên có rất nhiều trường hợp lại bị mắc lỗi font chữ do không tương thích. Do vậy bài viết này ”Cách chuyển đổi từ PDF sang Word không bị lỗi font chữ” sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Tự động hóa thao tác với macro: Trong Microsoft Office, tính năng Marco được tích hợp sẵn giúp các thao tác được lặp đi lặp lại 1 cách tự động hóa. Để sử dụng tính năng này, bạn kích hoạt thẻ Developer vào Office ở góc trên bên trái -> Word Options -> Show Developer trên Ribbon -> Developer ( chọn thẻ ghi thao tác) -> record (ghi thao tác và gán phím hay nút công cụ nào đó cho thao tác bạn vừa ghi). Tính năng này dung trong Office 2007

Loại bỏ tất cả các định dạng văn bản: Ctrl C->Edit->Paste special->Unformatted Text. Như vậy sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả các định dạng font chữ, các đường liên kết đến trang web. Hoặc bạn có thể paste trực tiếp vào notepad.

Đặt mật khẩu cho tài liệu: Microsoft Word cho phép bạn đặt mật khẩu cho tài liệu để tránh người khác xem và chỉnh sửa tài liệu. File -> Save As ->Tools -> Security Options (nếu dùng Office 2007, chọn General Options).

Loại bỏ các thông báo: Để vô hiệu hóa các âm thanh và thông điệp thông báo của Outlook, vào Tools-> Options-> Preferences-> E-mail Options-> Advanced E-mail Options. Trong phần When new items arrive in My Inbox, bỏ chọn tất cả các tùy chọn.